Photobucket
Photobucket
PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket
PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket
Photobucket

Monday, March 1, 2010

[MUSIC] Crime In Stereo - I Was Trying To Describe You To Someone

 จาก melodic hardcore แห่งวงการ สู่งานชั้นเยี่ยมที่แตกต่าง

Artist:    Crime In Stereo
Album:   I Was Trying To Describe You To Someone
Label:    Bridge Nine
http://www.myspace.com/crimeinstereo

    Crime In Stereo เป็นวง Melodic Hardcore (หรือจะเรียกว่า Hardcore Punk ก็ได้) จาก Long Island, New York รุ่นๆเดียวกับวงอย่าง Brand New, Glassjaw หากแต่ว่าวงนี้ scene จะฝักใฝ่ไปทาง hardcore ซะมาก โดยใน 2 อัลบั้มแรกของวงนั้นเรียกได้ว่าชัดเจน แต่มาเริ่มแตกต่างในปี 2007 กับอัลบั้ม Is Dead ที่มี sound ที่ไม่ใช่ hardcore สำเร็จเป๊ะๆ โดยมีการงานออกไปทางแนวทดลอง และใส่ดนตรีที่ซับซ้อนเพิ่มขึ้นมา แม้จะขลุกทัวร์อยู่กับวง hardcore ด้วยกันเยอะ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ CIS เป็นวงที่จะทำดนตรี hardcore ชนิดใส่หมัดกันนัวอีกต่อไป แบบว่าทางวงบอกว่ามันไม่ใช่ หลังจากนั้นก็กลายเป็นแนวทางทีชัดเจนขึ้นไปอีกในอัลบั้ม I Was Trying To Describe You To Someone

    ในอัลบั้มนี้ ถ้านับกันเต็มๆเป็นอัลบั้มที่ 4 ของวง (ไม่รวม ep) ที่แนวทางชัดเจนที่ชวนให้นึกถึงวงอย่าง Brand New อย่างยิ่ง Producer คนเดียวกันอีก (Mike Sapone เป็นโปรดิวเซอร์ในอัลบั้มนี้และอัลบั้มที่แล้ว) ยิ่งทำให้ดูเหมือนเข้าไปอีก เรียกว่าจะกลายร่างเป็น Brand New กันไปแล้วในชุดนี้ 
    ใน track แรก เปิดมาด้วย Queue Moderns เพลง intro ที่ฉับไว เกรี้ยวกราด ก่อนที่จะตามด้วย Drugwolf เพลงตัดเพราะๆที่ให้อารมณ์เหมือน Brand New, Exit Halo และ Odalisque ดนตรีไปทางทดลองที่ฟังได้เรื่อยๆแฝงจังหวะกระแทกกระทั้น, Not Dead เพลงมันส์ๆที่เหมือนขุดกำพืดเดิมของ CIS กลับมาผสม, Type One และ Republica track ที่ยังไม่ทิ้งห่างความเป็นอัลบั้มที่แล้วมากนัก ก่อนจะไปอัดมันส์ๆต่อใน Everything I Am Not พักที่แทร็กเงียบๆเพราะๆอย่าง Dark Island City ก่อนที่จะปิดด้วยจังหวะไวๆเหมือนเดิมใน I Cannot Answer You Tonight โดยเสียงร้องในแต่ละแทร็กเป็นการร้องให้โทนเบาๆแล้วตัดมากระแทกแบบฮาร์ดคอร์เป็นระยะๆ เสริมให้ท่อนฮุคดูเด่นยิ่งขึ้นไปอีก

    หลังจากที่ได้สะดับรับฟังจนจบไปหลายรอบก็ได้เห็นพัฒนาการด้านดนตรีที่ซับซ้อนลุ่มลึกขึ้นไปอีกจากที่เคยทำเพลงโจ๊ะๆ  หากแต่วงพยายามจะเป็น Brand New มากไปหน่อย (อย่างยิ่งหากเทียบกับอัลบั้มล่าสุดของ BN อย่าง Daisy) แต่ยังดีที่วงไม่เคยทิ้งความเป็นกำพืดเดิมที่ยังคงเป็น hardcore อยู่ อัลบั้มนี้น่าหามาฟังหากคุณชอบเพลง alternative ที่เต็มไปด้วยสไตล์ hardcore ผสมเข้าไปออกมาเป็นจังหวะเท่ๆ โดยที่เครื่องดนตรียังคงเป็นกีตาร์กลองเบสและเสียงร้องเท่านั้น (ปราศจากกลองไฟฟ้าและ synth ทุกชนิด อันนี้ทางวงกำกับมาในหลังปกเองเลย ฮา...)

Similar Album: Brand New-Daisy, Crime In Stereo-Is Dead

0 comments:

Post a Comment

Photobucket