Photobucket
Photobucket
PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket
PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket
Photobucket

Friday, October 23, 2009

[MUSIC] Rad Release 10/09



มาเฟ้ววว อัลบั้มน่าฟังประจำตุลาคม 2552


BOWLING FOR SOUP

Sorry For Partyin'

มาถึงอัลบั้มล่าสุดของ pop punk ตัวกวนจาก Texas ที่ความแน่นวัดได้จากจำนวนไขมันของมือกีตาร์ตัวแสบที่ไม่รู้มันจะจับแฟนเพลงกินเป็นมือเย็นเมื่อไร, จากที่เคยฝากผลงาน pop punk เสียงแหลมๆ ฟังชิวๆเอาฮาไว้ในอัลบั้มก่อน กับเพลงฮิตๆอย่าง High School Never Ends มารอบนี้ขนเพลงมาให้ฮากันต่อ เปิดด้วย Single อย่าง My Wena เพลงออกฟังสบายๆ ไม่รู้เริ่มแก่กันรึไงเปิดเพลงมาแก่วแบบนี้ โดยรวมในอัลบั้มยังคงมีเพลงสนุกให้พอขยับกันได้บ้างและมีเจืออิเล็กโทรเล็กน้อยบางเพลง เอาเป็นว่าใครยังชอบ pop punk สไตล์เก่าๆเสียงแหลมๆก็น่าหามาฟังไม่น้อย

TRY: No Hablo Ingles, Only Young, Hooray For Beer
SOUNDS LIKE: SR-71, Army Of Freshmen, American Hi-Fi

CARTEL
CYCLES

Cartel เป็นวง pop punk 5 ชิ้น (ที่แต่ก่อนมันเล่นกีตาร์กัน 3 ตัวเลย ขิงจริงๆ) ที่มีครบทั้งหัวฟูหัวตั้ง และหัวโล้นในวงเดียวกัน เอ้ย ไม่ใช่, สไตล์ค่อนไปทางสมัยใหม่แล้วเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ (แถวบ้านเรียกเสียงดี) ในช่วงวงเพิ่งเกิดนิตยสารเล่มนึงบรรยายวงนี้ไว้ว่าเป็น New Found Glory ที่ไม่ติด Hardcore (โหวกเหวก โวยวายน่ะแหละ) โดยในอัลบั้มนี้ก็ฟังง่าย (ฟังง่ายอีกแล้วมีอะไรฟังยากมั้ยเนี่ย) เปิดด้วย single Let's Go ฟังชิวๆไวๆชวนโยก ส่วนเพลงที่เหลือออกฟังได้เรื่อยๆ เพราะๆ น่าจะถูกใจกันไม่ยาก

TRY: Let's Go, The Perfect Mistake, Typical
SOUNDS LIKE: All Time Low, The Starting Line, Hit The Lights

TEGAN AND SARA
Sainthood

indie rock ฝาแฝดสุดแนวมาไกลจากแคนานดาที่พร้อมไปด้วยความสามารถ กับอัลบั้มแนวๆ แล้วก็ขนเพลงแนวๆ เสียงร้องแนวๆ (คนเขียนก็พอๆจะแนวไปไหน) โดยเสียงร้องกับดนตรีเอกลักษณ์ โดยที่ดนตรีโดยรวมค่อยๆขยับไปเป็นชิ้นเป็นอันมากขึ้นจากที่ pop rock ในชุดแรกๆ(So Jealous)เริ่มแนวมากขึ้นจนบรรลุกลายเป็นดั่งปกอัลบั้ม
แต่ไงก็ดนตรีเขาดีจริง ต้องลอง เปิดด้วยซิงเกิล Hell ครับผม โดยอัลบั้มนี้ได้ Hunter Burgan มือเบสหัวเหม่งจากวง AFI มาช่วยแต่งเพลง และยังได้ Christ Walla มือกีตาร์จาก Death Cab For Cutie มา mixing ให้ด้วย เพื่อความแน่น

TRY: Hell
SOUNDS LIKE:Tegan Quin, An Horse, Rachael Cantu


THIS TIME NEXT YEAR
Road Maps And Heart Attacks

อัลบั้มใหม่ของวง pop punk รุ่นใหม่ที่ได้อิทธิพลจาก Hardcore อีกวง (แต่ไม่ต้องห่วงไม่มีอุ่ยๆแต่เหวี่ยงหมัดใส่กันหรอกนะวงนี้) ออกพังค์เร็วๆ ติดสไตล์ hardcore นิดๆ (นิดจริงๆ) แล้วมีร้องสวนระหว่างนักร้องสองคน เรียกว่าเข้าขั้นอยู่วงนี้ โดยอัดจังหวะใส่นัวๆแล้วยัด melody เท่าที่ฟังสไตล์นี้มาเข้าหูวงนี้สุดละ
  โดยชื่อวงนี้ได้มาจากชื่ออัลบั้มของวง The Movielife (ซึ่งก็ชัดเจนว่าอิทธิพลวงนี้มาเต็มๆ)

TRY: Rise And Fall,Curtain Call, Alex In Wonderland, New Sensation
SOUNDS LIKE: The Wonder Years, Fireworks, Bangarang!



SHERWOOD
QU


วง indie, pop rock จาก california ที่เกิดไปแล้วจากอัลบั้มก่อน กลับมาอัลบั้มนี้ยังฟังเพราะๆเหมือนเดิมแล้วก็ฟังง่ายขึ้นตามสูตร ฟังกันได้พออารมณ์ดี มีเครื่องดนตรีอื่นๆประกอบพอเสนาะหู เหมาะฟังเอาชิวเป็นที่สุด ถึงจะไม่แน่นเท่าอัลบั้มที่แล้วก็นะ


TRY: Not Gonna Love, Maybe This Time,
SOUNDS LIKE: We Shot The Moon, Waking Ashland, Mae



Iron Front

วง melodic hardcore punk ที่ค่อนไปทางการเมืองนำโดยนักร้องหัว dredlock ตัวแรง อารมณ์ประมาณ Rise Against ในชุดแรกๆน่ะแหละ มาชุดนี้ย้ายบ้านจาก Fat Wreck Chords ของเฮียไมค์ NOFX ไปอยู่ Bridge Nine เพื่อความเป็น Hardcore มากขึ้น เอ้ย ไม่ใช่ อันนี้ไม่รู้นะ แต่เพลงยังแน่นไม่สร่าง ถ้าชอบฟังพังค์ร็อคที่มันปลุกใจๆ ที่สไตล์เพลงไม่มีเปลี่ยนแปลง ต้องลองหามาฟังดู ถือว่าเหนียวกันต่อแฟนเพลงอยู่, มันส์จริงๆนะเออ


TRY: Invisible Colony, Failed State, Hand Of Glory
SOUNDS LIKE: Rise Against, No Trigger, Good Riddance


RELIENT-K
Forget And Not Slow Down

วง christian pop punk กับอัลบั้มใหม่ที่กลับทิศสู่อัลบั้มเก่ามากขึ้น (ไม่มากก็น้อยนะ เอาเถอะ) ตามชืออัลบั้มเลย ถึงจะไม่ได้ใกล้เคียงแต่ถือว่าโอเคอยู่ เปิดด้วยซิงเิกิลเพลงตามชื่ออัลบั้ม โดยได้ Tim จาก House Of Heroes มาช่วยร้อง และยังมี Brian จาก Seven Day Jesus มาช่วยในเพลง Therapy และยิ่งไปกว่านั้น ยังได้ Aron มือกลองตัวโหดจาก Underoath มาช่วยร้องในเพลง Sahara อีก รวมญาติ christian กันไปเลยอัลบั้มนี้  โดยรวมแล้วฟังมันส์กว่าอัลบั้มก่อนเยอะ แม้ว่าจะไม่โจ๊ะเท่าแรกๆก็ตาม

TRY: Forget And Not Slow Down, Therapy, Sahara
SOUNDS LIKE: Hawk Nelson, Switchfoot, House of Heroes

THE FALL OF TROY
In The Unlikely Event

Fall Of Troy เป็นวงอุ่ยๆแนวทดลอง ที่มีสมาชิกเพียง 3 คน แต่ดนตรีแนวล้นเหลือแล้วก็ลูกเล่นเหลือล้น โดยเฉพาะเสียงกีตาร์นี่สุดตีน ฝีมือขิงแล้วเล่นไปร้องไปอะไรจะุสุดยอด กลับมารอบนี้ออกแนวนัวๆมั่วๆเหมือนเคย ไม่สันทัดแนวนี้เท่าไรแต่ถ้าเบื่อๆอยากลองก็ไม่เลว

TRY: Battleship Graveyard, Panic Attack
SOUNDS LIKE: The Thirty Years War, The Number Twelve Looks Like You, Tera Melos





BETWEEN THE BURIED AND ME
The Great Misdirect


อุ่ยๆทดลองอีกวงที่เสียงร้องมันหนักกว่าไอ้วงข้างบนโขอยู่ ไปทาง metalcore ไปเลย ส่วนตัวไม่เคยฟังชุดก่อนแต่มาชุดนี้มีท่อนนิ่มๆชิวๆให้พักหูอยู่ ก่อนที่มันจะอัดซะหูตื่น แถมเพลงยาว 9 นาที ไปจนถึง 17 นาที ถ้าไม่ตื่นก็หลับแล้วล่ะอัลบั้มนี้

TRY: Obfuscation, Fossil Genera
SOUNDS LIKE: The Human Abstract, Protest the Hero, Glass Casket



REHARSHER
High Speed Access To My Brain

วง side-project ของ Roger Manganelli มือเบสหัว dredlock ตัวเสียงเอกลักษณ์ของวง Less Than Jake วง ska, punk ที่ค่อนข้างเป็นที่รู้จัก ที่ก่อตั้งไปในปี 2004 ผ่านไป 5 ปีต่อมากลับมาออกอัลบั้มใหม่ โดยสไตล์กระเดียดไปทาง punk เร็วๆล้วนๆมากกว่า ska พ่วงกับเสียงร้องของไอ้นี่เนื้อๆค่อนข้างถูกใจคอ old school อยู่

TRY: Turn Around, No Eye In Team
SOUNDS LIKE: Less Than Jake, The Swellers, Heartsound

5 comments:

  1. ลองล่ะ วงแรกนี่แหละที่ฟังได้สุดอ่ะ

    ( เชสสสส อินเด้วววววววว )

    ReplyDelete
  2. เข้ !!! BOWLING FOR SOUP !!!

    ReplyDelete
  3. อยากฟัง sherwood

    ReplyDelete
  4. อ๊าก=[]=!! เพิ่งรู้ว่าบล็อคใคร

    เลือกได้ละเดี๋ยวบอก=w=~

    ReplyDelete
  5. BOWLING FOR SOUP ;)
    ^^

    ReplyDelete

Photobucket