Photobucket
Photobucket
PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket
PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket
Photobucket

Saturday, November 28, 2009

[MUSIC] Rad Release 11/09


กลับมาเจอกันอีกครั้งกับอัลบั้มน่าฟังประจำเดือนพฤศจิกายน


(คลิกที่ชื่อวงเพื่อเข้าไปดูรายละเอียดของวงและทดลองฟังเพลงนะครับ)
 

Dahlia EP


วง pop punk หน้าใหม่จาก New Jersey ที่ออก EP มาก่อนหน้าแล้วในปี 2008 ที่มีสไตล์เพลงที่โดดเด่นเป็นของตัวเอง เสียงร้อง 2 คนสวนกันเป็นเอกลักษณ์ (มาก) ในจังหวะสนุกๆเพราะๆที่ไม่โจ๊ะจ๋าเกินไป แต่ยังชวนโยกได้  ฟังแล้วจับหูดี เป็นวงยุคใหม่ที่น่าจับตามองอีกวง สัมผัสได้ว่าในอัลบั้มเต็มจะต้องแจ่มมากวงนี้

TRY:Montrose, Five Girls Pizza
SOUNDS LIKE: Transit, The Wonder Years, Title Fight



Raditude

อัลบั้มชุดที่ 7 แล้วกับวง alternative rock, powerpop รุ่นเก๋าอย่าง Weezer ที่ยังทำเพลงเนิร์ดๆน่ารักๆมาให้แฟนเพลงเสมอ โดยเปิดด้วย single น่ารักๆอย่าง "If You're Wondering.." โดยในอัลบั้มส่วนใหญ่จะออกฟังสบายๆ เจือ electronic บ้างในบางเพลง เนือยๆไปบ้างแต่เพลงก็ยังฟังสนุกอยู่

TRY: (If You're Wondering If I Want You To) I Want You To, I'm Your Daddy
SOUNDS LIKE: Rivers Cuomo, The Rentals



Panty Raid

อัลบั้ม cover ล่าสุดของวง pop punk อัดท่อน rap อันมีนามว่าหัวม้าลาย, Zebrahead จาก Orange Country โดยในอัลบั้มนี้ไม่ได้แต่งเพลงมาใหม่แต่เล่น cover เพลง pop หญิงๆทั้งนั้น โดยเอามาเล่นได้สะแด่วแห้วดีแต่ละเพลง เ่ช่น Survivor ของ Destiny's Child หรือจะเป็น Girlfriend ของสาว Avril Lavigne ที่ทำ MV ล้ออีกตะหาก ฟังเอามันส์และเอาฮาได้หลายอยู่กับอัลบั้มนี้

TRY: Survivor, Girlfriend, Underneath It All
SOUNDS LIKE: Sum 41, Allister



The Clown


EP ตัวตลกของ NOFX วง punk rock รุ่นเก๋าที่ไม่เคยละทิ้งสไตล์ดั้งเดิม โดยใน EP นี้เป็นเพลงที่เดิมจะอยู่ในอัลบั้มล่าสุด Coaster แต่ไม่ได้ลงเพราะดีเกินไปเลยต้องมาอยู่กับชุดตัวตลกนี่ โดยผู้ที่แต่งเป็นตัวตลกนี่ก็ไม่ใช่ใครไหน Fat Mike มือเบส/ร้องนำนี่เอง ไม่รู้เฮียแกจะฮาไปไหน

TRY: Cookie The Clown, Straight Outta Massachusets
SOUNDS LIKE: Rancid, Lagwagon




Them Crooked Vultures

Supergroup สุดกรึ่มที่ประกอบไปด้วย Dave Ghrol (Foo Fighters), Josh Hommes (Queens Of The Stones Age), John Paul Jones (Led Zeppelin) ที่ไม่รู้ไปกระดกสุราขวดไหนกันมาถึงได้รวมตัวกันทำเพลงได้กรึ่มขนาดนี้ เรียกได้ว่าสะเด็ดจริงกับอัลบั้มนี้ ขา Hard Rock, Alternative ไม่ควรพลาด

TRY: New Fang, Mind Eraser, No Chaser
SOUNDS LIKE: Masters of Reality, Kyuss, Desert Sessions





Somebody's Gonna Miss Us

วง alternative/pop punk จาก Pennsylvania ที่เพิ่งยุบวงไปปีก่อน ออก live cd/dvd มาให้แฟนๆคิดถึงเล่น โดยเป็นโชวอำลาเมื่อปีที่แล้ว โดยใน dvd จะมีสารคดีวงให้ดูตั้งแต่สมัยทางวงยังใส่เสื้อแบรนด์สเก็ตบอร์ดกับกางเกงขาสามสี่ส่วนกันเลย โดยเพลงใน live album ก็ขนมาตั้งแต่อัลบั้มแรกจนถึงปัจจุบันกันเลย ล่าสุดทนกระแสแฟนเพลงไม่ไหวจัด Reunion Show ในเดือนธันวาที่จะถึงนี้ไปแล้ว

TRY: Island, Something Left To Give, Best Of Me
SOUNDS LIKE: Person L, Valencia, Hit The Lights



Battle Studies


นักกีตาร์อัจฉริยะ Blues Rock ยอดฝีมืออันลือชื่อกลับมาในอัลบั้มใหม่กับเพลงเพราะๆ ที่แม้ไม่เด่นติดหูเท่าอัลบั้มนี้แต่ก็ทำได้ไม่แย่นัก กับเพลงเพราะๆโดนๆอย่าง Who Says, Heartbreak Warfare แต่หน้าปกอัลบั้มนี้มันจะแก่วไปไหนเนี่ย

TRY: Heartbreak Warfare, Assassin, Who Says
SOUNDS LIKE: John Mayer Trio, David Ryan Harris, Jason Mraz



Say Anything

อัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ของ alternative/indie rock เด็ก LA ที่ทำเพลงเพี้ยนๆ น่ารำคาญเอกลักษณ์อีกเช่นเคย หลังจากที่ชุดที่แล้วพี่แกเล่นขน guest มาช่วยร้องเต็ม 2 cd มาุชุดนี้วงขอเดี่ยวๆบ้างละกัน  ดูจากปกแล้วไม่รู้มันจะอารมณ์ไหน โดยเปิดด้วย single โจ๊ะๆอย่าง "Hate Everyone" และยังได้ Sherri Dupree จากวง Eisley คุณภรรยาของ Max Bermis นักร้องนำมาช่วยร้องในเพลง Cemetery อีกด้วย  เพี้ยนๆแต่เพลงเพราะดี

TRY: Hate Everyone, Crush'd, Do Better
SOUNDS LIKE: Two Tongues, Forgive Durden, You, Me, and Everyone We Know

Alter The Ending

อัลบั้มล่าสุดของ Alternative Rock ที่มีแกนนำหน้าหล่อ Christ Carrabba ที่เดิมวงนี้เป็นเพียง side project เอาไปเอามาดังระเบิด ด้วยเพลงเพราะๆ เพลงซึ้งๆ โดยในชุดใหม่มีชีวิตชีวาเยอะกว่าชุดที่แล้วพอตัว กับ single เพราะๆอย่าง Belle Of The Boulevard ถ้าชอบอะไรเพราะๆสนุกๆน่าหามาฟังดู

TRY: Get Me Right, Belle Of The Boulevard, Alter The Ending
SOUNDS LIKE: Something Corporate, The Early November, The Spill Canvas

1 comment:

Photobucket