Photobucket
Photobucket
PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket
PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket
Photobucket

Monday, September 28, 2009

[MUSIC] Rad Release 09/09



รวมอัลบั้มน่าสนใจประจำเดือนกันยายน 2552


THE SWELLERS
Up And Downsizing
http://www.myspace.com/theswellers

อัลบั้มล่าสุดของวง punk rock สี่ชิ้นจากรัฐ Michigan ที่สั่งสมชื่อเสี่ยงมาจากอัลบั้มก่อนหน้า, My Everest ด้วยสไตล์ old school ถ้าเรียกกันแบบชาวบ้านๆก็คือ skate punk และได้ทัวร์กับวงสไตล์เดียวกันแจ่มๆอย่าง A Wilhelm Scream, Fireworks, Set Your Goals นับว่าเป็นวงรุ่นใหม่ที่ทำเพลงและฝีมือเข้าขั้น กลับมาในอัลบั้มนี้เปลี่ยนสมาชิกไป 2 เปิดกว้างขึ้นกว่าเดิม ฟังง่ายเพลงเพราะขึ้น มีความ rock มากขึ้น เรียกว่ามีสิ่งที่ punk rock, pop punk เก่าๆพึงมี เอาว่าใครเบื่อเด็กยุคใหม่ใส่แต่ขาเดฟอัดแต่ลูกล้อลูกชนน่าลองวงนี้ครับ ล่าุสุดทัวร์อยู่กับ Paramore (ไม่เจ๋งจริงคงไม่ได้มาทัวร์ด้วยล่ะ)
sounds like: No Use For A Name, Much The Same, A Wilhelm Scream
try: Fire Away, Sleeper, Do You Feel Better Yet?





PARAMORE
Brand New Eyes
http://www.myspace.com/paramore

อัลบั้มที่สามแล้วกับวง pop punk  หญิงร้องที่มาแรง ไม่ใช่มาแรงแล้ว เรียกว่าดังระเบิดแล้วตอนนี้ จากการที่ออกอัลบั้มที่สองกับสไตล์การเล่นที่วัยรุ่นสมัยใหม่พึงมี ยังดังไม่พอ ไปทำเพลงประกอบให้กับหนังผีดูดเลือดดูดใจหญิงหลายคน Twat.. เอ้ย Twilight พอมาถึงชุดนี้เพลงเข้าหูคนฟังมากขึ้น ถ้าชุดที่แล้วิติดหู ชุดนี้จะติดหูยิ่งกว่า โอกาสดูดตังให้ซื้อมากยิ่งกว่า แต่ในขณะที่รายได้คุณเหมือนเดิม(ชีวิต) เปิดตัวล่วงหน้าไปด้วย single Ignorance ที่ฟังแล้วอาจจะมึนแดกไปตามชื่อเพลงได้ คาดว่าเพลงต่อมาจะเป็น Brick By Boring Brick ไม่รู้จะเพราะไปไหน เอาเป็นว่ายังไงก็วัยรุ่นล่ะอัลบั้มนี้ จังหวะจะโคนมีให้ครบเสียงร้องหญิงชนิดไม่ต้องไปหายอดโฮโมที่ไหนมาร้อง ไม่ต้องไปตามหาในตลาดสดที่ไหนละ จัดเลย 

sounds like: Hey Monday, Versa Emerge, Automatic Loveletter
try: Ignorance, Playing God, Brick By Boring Brick




EVERGREEN TERRACE
Almost Home
http://www.myspace.com/evergreenterrace

ไม่เก๋าพอหลบก่อน Hardcore ตัวพุ่งกลับมาแล้ว กับสไตล์ Melodic Hardcore ที่ไม่มีเสียงร้องเพราะๆ เมโลดี้กลืนๆ ตัดกับเสียงโฮกฮาก (ไม่ได้อัดกันอย่างเดียวนะครับกับวงนี้) กับสไตล์ที่ rock ขึ้น (อีกแล้ว) เมโลดี้ฟังง่ายขึ้น แต่เบาลง (ผิดวิสัย Hardcore ทั่วไปที่มันจะเหวี่ยงหมัดใส่กันอย่างเดียว) เอาเ็ป็นว่าถ้าชอบ Hardcore แล้วชอบ rock เพราะๆ มีเมโลดี้ติดๆ แถมมีจังหวะ Breakdown เหมือนเดิมให้เด็กๆเขาวาดลวดลายเหวี่ยงหมัดกัน

sounds like: Casey Jones, Comeback Kid
try: Enemy Sex, God Rocky,Is This Your Face?, Not Good Enought





AFI
Crash Love
http://www.myspace.com/afi

วง punk rock ที่ผันตัวมาจาก skate punk เมื่อหลายล้านปีก่อน(อะเวอร์ไป) มาเป็นสไตล์ที่ตัวเองเพิ่งค้นพบ (ไม่รู้รวมถึง look ของนักร้องนำด้วยรึเปล่า) แต่เอาเป็นวงที่มีเนื้อหาหม่นๆ อาร์ตๆ (ที่อยู่กึ่งกลางระหว่างตัวพ่อกับตัวแม่ ชุดที่แล้ว decemberunderground ประสบความสำเร็จพอสำควร ขายดิบขายดี กลับมาชุดนี้สไตล์ยังใกล้ๆเคียง ลูกเล่นกีตาร์ยังแน่นเหมือนเดิม เอาเป็นว่ายังไม่สร่างกับวง 4 ชิ้นวงนี้ ว่าแต่ใครคิด artwork เนี่ยเห่ยผิดวิสัยไปหน่อยนะ (ทองอร่ามมาเชียว)

sounds like: Tiger Army, Anti-Flag
try: Medicate, Beautiful Thieves




BRAND NEW

Daisy
http://www.myspace.com/brandnew

ถ้าพูดถึงอีโมยุคก่อนๆ จะไม่พูดถึงวงนี้ไม่ได้เชียว กับการทำเพลงแนวๆ จาก 2 อัลบั้มแรกที่โจ๊ะติดใจวัยรุ่นมาเปลี่ยนสไตล์ในอัลบั้ม The Devil... เมื่อ 3 ปีก่อน กลับมาอัลบั้มนี้เพลงก็ยังแนว ดนตรีแจ่มจัด rock ลอยๆกระแทกกระทั้นแต่มีความไพเราะ ไม่เหมาะกับใครที่ชอบเพลงอะไรที่ตามสูตรหรือเข้ารูปแบบขาเดฟ แต่เหมาะกับใครที่ไม่ชอบอะไรเดิมๆ หรือคล้ายๆกันไปหมด เป็นวง rock ที่ทำเพลงได้เจ๋งไม่เสื่อมคลายจริงเชียว และเพลงมีชีวิตชีวากว่าชุดก่อนมากขึ้นด้วย ลองเลย

sounds like: Manchester Orchestra, Kevin Devine, Thrice
try: At The Bottom, Gasoline, Bought A Bride






STRUNG OUT
Agents Of The Underground
http://www.myspace.com/strungout


ชุดใหม่ของ melodic punk rock ตัวพ่อ (พ่อจริงๆ แก่เชียว) กลับมาชุดนี่เข้าสู่รากฐานเดิมสไตล์ชุดเก่าๆ (ลุงแกคงจะคิดถึงสมัยนั้น) ถึงวงจะนานแล้วแต่ฝีมือไม่มีสร่างจริงๆ ถ้าชอบ punk มันส์ๆ แล้วมีลูกเล่นกีตาร์ที่เจนจัดชัดเจน ลูกเล่นแจ่มๆ เป็นต้นแบบที่ดีแก่วงรุ่นหลัง อัลบั้มนี้เป็นการฉลองที่วงอยู่มา 20 ปีแล้ว (ยังมากกว่าอายุผมอีกนะเนี่ย)

sounds like: Lagwagon, A Wilhelm Scream
try: Black Crosses, Vanity




LIGHTS
The Listening

Lights เป็นใคร Lights เป็นสาวน้อยหน้าคมจาก Canada ที่มาทำเพลง synthpop แล้วเกิดดังแถมหุ่นดี (อันหลังไม่ใช่ๆ) ด้วยเสียงร้องที่หวานๆ เพลงฟังสบายๆ ถ้าเบื่ออะไรมันส์ๆมาฟังนี่ให้พอใจชื้นๆ ล่าุสุดเพิ่งขึ้นรถติดขบวนไปกับ Warped Tour ไปด้วย ลองฟังดูอาจจะติดใจในทรวดทรง เอ้ย น้ำเสียงได้

sounds like: Meg&Dia, Owl City
try: Savior, The Listening




HAWK NELSON
Live Life Loud
มาถึงวงนี้ จะบอกว่าไงดี มันคือวง christian  pop punk ชั้นดี (christian คือวงศาสนาหน่อยๆน่ะแหละ ที่เนื้อหาจะออกแนวให้กำลังใจ อะไรแบบนี้) ที่เสียงร้องเหมือน mxpx อย่างกะแฝด มีผลงานมาหลายแล้ว มาชุดนี้มีเพลงเพราะๆ เยอะขึ้น น่าหามาลองถ้ายังชอบ pop punk เสียงร้องแนวเดิมๆ ในขณะที่สไตล์นี้แผ่วลงไปทุกทีๆ

sounds like: Mxpx, Relient K
try: Live Life Loud


THRICE
Beggars


วง rock สี่ชิ้นชั้นยอดที่ผ่านการทำเพลงมาหลากหลายเกินเหลือ จากที่เป็นวง post hardcore โจ๊ะๆขวัญใจอีโม กลายมาเป็น progressive rock สุดแนวที่ทำอัลบั้มดินน้ำลมไฟ (จริงๆนะเออ) มาชุดนี้เลิกเล่นของแล้ว แต่ดนตรียังลึกซึ้งเหมือนเดิม งานเพลงเบาลงแต่เนื้อหาลึกซึ้งมากขึ้นบวกด้วยความไพเราะเพราะพริ้ง

sounds like: Brand New, Thursday
try: All The World Is Mad, The Weight, In Exile




POLAR BEAR CLUB
Chasing Humbug


ถึงคราวของอัลบั้มใหม่ของพี่หมีขั้วโลก ผมล่ะชอบจริงเลย Hardcore ที่ไม่เหมือน Hardcore, ใช่แล้ว ถึงแม้จะอยู่่ค่ายเพลงที่เปรียบเสมือนนครรัฐของชาวเหวี่ยงหมัดอย่าง Bridge Nine แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะให้พี่หมีเหวี่ยงหมัดตามหรอกนะจ๊ะ กลายเป็นความแตกต่างที่ออกมาดีเสียด้วย ด้วยเพลงที่ทำให้นึกถึงวงเก่าๆอย่าง Hot Water Music เสียงร้องที่ติดแหบๆ ดนตรีที่ไม่อัดหนักๆแต่ยังคงกระแทกกระทั้น แจ่มไปเลยวงนี้

sounds like: Hot Water Music, Crime In Stereo, Latterman
try: Living Saints, Boxes



TEENAGE BOTTLEROCKET
They Came From The Shadows


วง punk rock สี่ชิ้นแจ่มๆ old school ตัวจิง(ตัวจริง) กับอัลบั้มล่าสุด หาไม่ค่อยไ้ด้แล้ววงสไตล์นี้ ถ้าคิดถึงอะไรที่่มันโจ๊ะๆแจ่มๆ จัดไปแบบไม่ต้องพูดมาก ทั้งกลองเบส และจังหวะคอร์ดกีตาร์ ใช่เลย แบบนี้แหละขาโจ๋ แบบนี้ไป Hey! Ho! Let's Go! เลยดีกว่า

sounds like: Ramones, Descendents, ALL
try: Skate Or Die, Do What?



1 comment:

Photobucket